(www.vknews.in) : ನವ ಭಾರತ ನಿರ್ಮಾಣದಲ್ಲಿ ಶಿಕ್ಷಣ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯ ಪಾಲು ಬಹು ಮುಖ್ಯವಾಗಿದೆ. ನಮ್ಮ್ಅ ದೇಶದ ಇತಿಹಾಸದಿಂದ ಹಿಡಿದೂ ಇಂದಿನ ಆಧುನಿಕ ವಿಚಾರಗಳ ಬಗ್ಗೆ ಪ್ರತಿಯೊಬ್ಬ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಯ ಭವಿಷ್ಯ ನಿರ್ಮಾಣದಲ್ಲಿ ಇದರ ಪಾತ್ರ ವಿಶೇಷವಾಗಿದೆ. ಆದರೆ ಯುವಕರಲ್ಲಿ ಅಗತ್ಯ ಕೌಶಲ್ಯದ ಬಗ್ಗೆ ತಿಳಿಸಿಕೊಡುವ ಅಗತ್ಯತೆ ಅತೀ ಹೆಚ್ಚಾಗಿದೆ. ಎಂತಲೇ ವಿಶ್ವಪ್ರಸಿದ್ಧ ಭವಿಷ್ಯವಾದಿ ಮತ್ತು ಲೇಖಕ ಯುವಾಲ್ ನೋವಾ ಹರಾರಿ ಬರೆಯುತ್ತಾರೆ, ‘ಇಂದು ಜನಿಸಿದ ಮಗುವಿನ ಪೋಷಕರಿಗೆ, 30 ವರ್ಷಗಳ ನಂತರದ ಅಗತ್ಯವಾದ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ರೂಪಿಸಬೇಕು. ಇಂದು ಮಕ್ಕಳು ಕಲಿಯುತ್ತಿರುವ ವಿಷಯಗಳು 2050 ರ ವೇಳೆಗೆ ಅಪ್ರಸ್ತುತವಾಗುತ್ತದೆ. ಹೀಗಾಗಿ, ಹೊಸ ವಿಷಯಗಳನ್ನು ಕಲಿಯುವುದು ಅಥವಾ ಹೊಸ ಉತ್ಪನ್ನಗಳು ಮತ್ತು ಸೇವೆಗಳನ್ನು ಆವಿಷ್ಕರಿಸುವುದು ಆದರೆ ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ನಿಮ್ಮನ್ನು ನೀವೆ ಮತ್ತೆ ಮತ್ತೆ ಆವಿಷ್ಕರಿಸುವುದು ಅಲ್ಲ.
ಪ್ರಸ್ತುತ, ಭಾರತದಂತಹ ‘ಯುವ‘ ದೇಶಕ್ಕೆ ನಾವು ಬೇಗನೆ ಭವಿಷ್ಯದಲ್ಲಿನ ಸೂಕ್ತ ಶಿಕ್ಷಣ ಸರಿಪಡಿಸದಿದ್ದರೆ, ಇದು ದೇಶಕ್ಕೆ ಮಾರಕವಾಹುತ್ತದೆ. ಜನಸಂಖ್ಯೆಯ ಸುಮಾರು 50% ಜನರು 25 ಕ್ಕಿಂತ ಕಡಿಮೆ ಮತ್ತು 25% ಕ್ಕಿಂತ 1-14 ವಯೋಮಾನದವರು ಇದ್ದಾರೆ. ಆಶ್ಚರ್ಯಕರವಾಗಿ 260 ಮಿಲಿಯನ್ ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳನ್ನು ಶಾಲೆಗಳಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ಪ್ರತಿ ವರ್ಷ 40+ ಮಿಲಿಯನ್ ಪದವೀಧರರು ಹೊರಬರುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಆತಂಕಕಾರಿ ಬೆಳವಣಿಗೆ ಎಂದರೇ,
World Economic Forum/ಡಬ್ಲ್ಯುಇಎಫ್ ನ ಸಂಖ್ಯೆಗಳು ನಮ್ಮ ಪ್ರಸ್ತುತ ಶಿಕ್ಷಣ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿ 70% ಜಾಗತಿಕ ಉದ್ಯೋಗದ ಅವಶ್ಯಕತೆಗಳನ್ನು ಇಂದು ಪೂರೈಸಿಲ್ಲ ಮತ್ತು ಬಹುತೇಕ 75% ಪದವೀಧರರು ನಿರುದ್ಯೋಗಿಗಳಾಗಿದ್ದಾರೆ ಎಂದು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ.
ನಾವು ಏನನ್ನು ಕಲಿಯುತ್ತಿದ್ದೇವೆ, ಇಂದು ಕೆಲಸದ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ಏನು ಕೆಲಸ ಮಾಡುತ್ತಿದ್ದೇವೆ? ಏನು ಕಲಿಯ ಬೇಕು ಮತ್ತು ಭವಿಷ್ಯದ ಸಿದ್ಧತೆಯಲ್ಲಿ ಇದು ಒಂದು ದೊಡ್ಡ ಅಂತರವಿದ್ದು, ಇವುಗಳ ನಡುವೆ ಸಂಪರ್ಕ ಕಡಿತವಿದೆ.
ಇದಕ್ಕೆ ಕಾರಣಗಳು ಹಲವು ಶಿಕ್ಷಣ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಲ್ಲಿನ , ಮೂಲಸೌಕರ್ಯಗಳ ಕೊರತೆ, ಅಂಕಗಳ ಮೇಲಿನ ವ್ಯಾಮೋಹ ಮತ್ತು ಕೌಶಲ್ಯ ರಹಿತ ಶಿಕ್ಷಣ ಫಲಿತಾಂಶಗಳನ್ನು ಸುಧಾರಿಸುವಂತಹ ಶಿಕ್ಷಕರ ತರಬೇತಿಯ ಕೊರತೆ, ಪ್ರಾಯೋಗಿಕ ಅನ್ವಯಿಕೆಗಳಿಗಿಂತ ಸೈದ್ಧಾಂತಿಕ ಚೌಕಟ್ಟುಗಳ ಮೇಲೆ ಕೇಂದ್ರೀಕರಿಸುವುದು ಇತ್ಯಾದಿ. ಅಧಿಕ ಸ್ಪರ್ಧಾತ್ಮಕ ವಾತಾವರಣ, ಇವುಗಳು ಒತ್ತಡಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗುತ್ತದೆ, ಕಡಿಮೆ ಸ್ವಾಭಿಮಾನ ಮತ್ತು ವೈಫಲ್ಯದ ಭಯ, ಸಾಮಾಜಿಕ ಅನ್ಯೋನ್ಯತೆ ಮತ್ತು ಇನ್ನೂ ಹೆಚ್ಚಿನವುಗಳ ಜೊತೆಗೂಡಿರುವ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಗುರುತಿಸುತ್ತದೆ.
ಯುನಿಸೆಫ್ ನ ಪ್ರಕಾರ, ಭಾರತದಲ್ಲಿ 4 ಮಕ್ಕಳಲ್ಲಿ 1 ಮಕ್ಕಳು ಯಾವುದೋ ಒಂದು ರೀತಿಯ ಖಿನ್ನತೆಯಿಂದ ಬಳಲುತ್ತಿದ್ದಾರೆ ಮತ್ತು ಹದಿಹರೆಯದವರಲ್ಲಿ ಅತಿಹೆಚ್ಚು ಆತ್ಮಹತ್ಯೆ ದರಗಳ ಅನಪೇಕ್ಷಿತ ವ್ಯತ್ಯಾಸವನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದು, ಇತರರೊಂದಿಗೆ ಹಿಂಸಾತ್ಮಕ ನಡವಳಿಕೆ, ಮಾದಕ ದ್ರವ್ಯ ಸೇವನೆ ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚಿನ ಆತಂಕಕಾರಿ ವಿಷಯದೆಡೆಗೆ ಸಾಗುತ್ತಿದ್ದಾರೆ. ಇವೆಲ್ಲ ಅಂಶಗಳು ನಮ್ಮ ಮಕ್ಕಳ ಭವಿಷ್ಯವನ್ನು ಮೂರ್ಖರನ್ನಾಗಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುತ್ತಿದೆ. ಪ್ರಸ್ತುತ ನಾವು ಸಾಮಾರ್ಥ್ಯ ಮತ್ತು ಉತ್ಪಾದಕತೆಯನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲು ಮತ್ತು ಬಲವಾದ ಗುರುತನ್ನು ಮತ್ತು ಮೌಲ್ಯ ಚೌಕಟ್ಟನ್ನು ನಿರ್ಮಿಸಲು ಸಹಾಯ ಮಾಡುವ ಕೌಶಲ್ಯಗಳ ಚೌಕಟ್ಟನ್ನು ಮಾತ್ರ ನಾವು ರಚಿಸಬೇಕಾಗಿದೆ.
ಸಾಮಾಜಿಕ ಮತ್ತು ಭಾವನಾತ್ಮಕ ಕಲಿಕೆಯ SEL ಪ್ರಕರಣ:
ಸಾಮಾಜಿಕ-ಭಾವನಾತ್ಮಕ ಕಲಿಕೆ ಅಥವಾ SEL/ಎಸ್ಇಎಲ್, ಸ್ವಯಂ ನಿಯಂತ್ರಣ, ನಿರಂತರತೆ, ಸಹಾನುಭೂತಿ, ಸ್ವಯಂ ಅರಿವು ಮತ್ತು ಸಾವಧಾನತೆಯಂತಹ ಕೌಶಲ್ಯಗಳನ್ನು ವಿದ್ಯಾರ್ಥಿಗಳಿಗೆ ಕಲಿಸುವ ಮೂಲಕ ಸಮಗ್ರ ಮಕ್ಕಳ ಅಭಿವೃದ್ಧಿಯ ಬೆಳವಣಿಗೆಯನ್ನು ಉತ್ತೇಜಿಸುವ ವಿಧಾನವನ್ನು ಪರಿಚಯಿಸುತ್ತಿದೆ.
CASEL, ನ SEL ವಿಶ್ವದ ಪ್ರಮುಖ ಸಂಶೋಧನಾ ಸಂಸ್ಥೆಯು SEL ನಲ್ಲಿ ಹೂಡಿಕೆಗಳನ್ನು ಈ ಕೆಳಗಿನ ಅಂಶಗಳಿಗೆ ಒತ್ತು ಕೊಟ್ಟು ಹೇಳುತ್ತದೆ:
SEL ಕೌಶಲ್ಯಗಳು ಜಾಗತಿಕವಾಗಿ ‘ನೇಮಕಾತಿ‘ ಅವಶ್ಯಕತೆಗಳಲ್ಲಿ ಅತ್ಯಂತ ಅಗತ್ಯವಾದವುಗಳಲ್ಲಿ ಅಗ್ರಸ್ಥಾನವನ್ನು ಪಡೆಯಲಾರಂಭಿಸಿವೆ, ಲಿಂಕ್ಡ್ಇನ್, ಗೂಗಲ್ ಮತ್ತು ಹೆಚ್ಚಿನವುಗಳ ಅಧ್ಯಯನಗಳಲ್ಲಿ ‘ಮಾನವ‘ ಭಾಗವನ್ನು ಪ್ರದರ್ಶಿಸುವ ಹೆಚ್ಚಿನ ನಾಯಕರನ್ನು ಹುಡುಕುತ್ತಿರುವಂತೆ ಅಧ್ಯಯನಗಳಲ್ಲಿ ಪುನರುಚ್ಚರಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಎನ್ಇಪಿ 2020 ಎಸ್ಇಎಲ್ ಅನ್ನು ಮುಖ್ಯವಾಹಿನಿಯಾಗಿ ಮಾಡಿದೆ ಆದರೆ ಅದು ಅರ್ಹವಾದ ಜಾಗವನ್ನು ಕಂಡುಕೊಳ್ಳುವುದಿಲ್ಲ, ಆದರೂ ಶೈಕ್ಷಣಿಕ ದತ್ತಾಂಶ ಕಾರ್ಯಕ್ಷಮತೆಯನ್ನು ಮೀರಿ ಹೋಗುತ್ತದೆ ಎಂದು ದತ್ತಾಂಶವು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ. ಶಿಫ್ಟ್ ಅನ್ನು ಒತ್ತಾಯಿಸಲು, ಎಲ್ಲಾ ಪಾಲುದಾರರಿಗೆ ಕಾರ್ಯಕ್ರಮಗಳನ್ನು ಅಭಿವೃದ್ಧಿಪಡಿಸಲು ಮತ್ತು ವಿತರಿಸಲು ಉತ್ತಮ ಅನುದಾನಿತ ಎಡ್-ಟೆಕ್ ಕಂಪನಿಗಳೊಂದಿಗೆ SEL ಎಸ್ಇಎಲ್ ಕೌನ್ಸಿಲ್ ಅನ್ನು ರಚಿಸಲಾಗಿದೆ ಮತ್ತು ಮೇಲಾಗಿ ಸಂಸ್ಥೆಗಳನ್ನು ಗ್ರೇಡ್ ಮತ್ತು ಶೇಕಡಾ ಮೀರಿ ನೇಮಕಾತಿ ಮಾನದಂಡಗಳನ್ನು ಬದಲಾಯಿಸಲು ಪ್ರೋತ್ಸಾಹಿಸಬಹುದು.
ಲೇಖಕರು : ಅಮಿತ್ ಜವೇರಿ ಅಧ್ಯಕ್ಷರು – ಕಲಿಕಾ ಸೇವೆಗಳು ಯೂನಿಫಾರಂ ಜಂಕ್ಷನ್
ಪ್ರಧಾನ ಸಂಪಾದಕರು, ವಿಶ್ವ ಕನ್ನಡಿಗ ನ್ಯೂಸ್
Your email address will not be published. Required fields are marked *
Copyright © 2010 ವಿಶ್ವ ಕನ್ನಡಿಗ ನ್ಯೂಸ್. All Rights Reserved.